Trang chủ > Sơ đồ
Sơ đồ
Khoa học và giáo dục
-
Dạy học trực tuyến từ A đến Z
- Chuyên đề “QAeL. Bảo đảm chất lượng trong dạy học trực tuyến”
- Chuyên đề “TUT. Hướng dẫn học tập trực tuyến”
- Chuyên đề “CRT. Thiết kế và sử dụng sơ đồ nhận thức trong dạy học và nghiên cứu”
- Thực hành thiết kế bài tập tương tác với HotPotatoes
- Thực hành sử dụng các công cụ của Moodle
- Thực hành sản xuất tài nguyên đồ hoạ và bài giảng video
- Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến các môn thực hành và hành vi
- DC5.5. Một số phần mềm ứng dụng thiết kế nội dung dạy học trực tuyến chuẩn hoá
- DC5.4. Quản trị, sao lưu, phục hồi khoá học trực tuyến trên LMS
- DC5.3. Thiết kế xâu chuỗi các hoạt động học tập trên LMS
- DC5.2. Các bộ tiêu chuẩn chất lượng dạy học trực tuyến phổ biến trên thế giới
- DC5.1. Khuôn khổ pháp lí hiện hành về dạy học trực tuyến
- DC4.5. Thiết kế các hoạt động đánh giá chuyên sâu trên LMS
- DC4.4. Thiết kế bài tập và tổ chức ngân hàng đề kiểm tra trắc nghiệm trên LMS
- DC4.3. Thiết kế bài tập trắc nghiệm tương tác trên máy tính
- DC4.2. Các nguyên tắc kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến
- DC4.1. Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến
- DC3.5. Tích hợp các hoạt động dạy học trực tuyến trên hệ thống LMS
- DC3.4. Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học trực tuyến
- DC3.3. Tổ chức hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến
- DC3.2. Phương pháp thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến
- DC3.1. Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến
- DC2.5. Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến
- DC2.4. Sử dụng tài nguyên đồ hoạ trong dạy học trực tuyến
- DC2.3. Trình bày tài nguyên dạy học trực tuyến trên LMS
- DC2.2. Nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến
- Chuyên đề “DC5. Thiết kế khoá học trực tuyến chuẩn hoá”
- Chuyên đề “DC4. Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến”
- Chuyên đề “DC3. Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến”
- DC2.1. Tài nguyên giáo dục mở (OER) và dạy học trực tuyến
- Chuyên đề “DC2. Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến”
- ToTeL: 20 bài học về dạy học trực tuyến
- Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến
- Thiết kế kịch bản tổ chức dạy học trực tuyến
- Dẫn nhập về phương pháp tiếp cận e-learning
- 6 bước thiết kế khoá học trực tuyến trên Moodle
- Tuyển tập phần mềm bổ ích
- Công nghệ số và văn hoá
- Tuyển tập website bổ ích
Trạm Mạng
- “Bảng xếp hạng Viện hiệu Scimago” và việc đánh giá chất lượng nghiên cứu khoa học ở Việt Nam
- “Đạo văn” nhìn từ góc độ xuất bản khoa học
- An toàn dạy học trực tuyến và công bằng giáo dục
- Bàn về một giải pháp đổi mới thi cử lâu dài
- Cái tặc lưỡi của nhà khoa học
- Có nên bỏ kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông?
- Dạy học trực tuyến sao cho an toàn?
- Dạy học trực tuyến: cần hiểu đúng trước khi nói đến chất lượng
- Dạy học trực tuyến: làm sao để đảm bảo chất lượng?
- Dạy trực tuyến: Bê nguyên bài giảng trên lớp lên truyền hình là ‘đi ngược thời đại’?
- Dịch Covid-19: Vì sao thi trực tuyến có giám thị, tỷ lệ gian lận tăng cao?
- Đảm bảo chất lượng trong giảng dạy trực tuyến? - Tạp chí Tia sáng
- Đào tạo tiến sĩ: Nhìn từ số liệu thực tế
- Đổi mới thi cử vì cái gì?
- Giáo trình tự học kĩ năng nghiên cứu khoa học
- Hệ thống tín chỉ châu Âu (ECTS) và khả năng tích hợp vào công tác quản lí học vụ tại Việt Nam
- Khoa học quản lí giáo dục Việt Nam: cần sự cân bằng giữa kinh nghiệm thực hành và nghiên cứu khoa học
- KhoahọcViệt.info
- Lớp học trực tuyến an toàn và hiệu quả: Từ phương pháp, kĩ năng đến nền tảng công nghệ
- Năng lực công nghệ số của sinh viên đáp ứng nhu cầu xã hội: Nghiên cứu mô hình ứng dụng sơ khởi tại Việt Nam
- Năng lực công nghệ số đáp ứng nhu cầu xã hội: Các mô hình quốc tế và hướng tiếp cận tại Việt Nam
- Nhuận bút ’10 tô phở’
- OECD, PISA và câu chuyện giáo dục của chúng ta
- Sơ lược lịch sử và xu hướng phát triển giáo dục trung học phương Tây
- Tản mạn dạy học trực tuyến thời Covid-19
- Tản mạn dạy học trực tuyến thời Covid-19
- Thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học: Cần một giải pháp khác
- Thi tốt nghiệp THPT: Nhân tố giới hạn
- Thủ thuật khai man nhiệm sở để thăng hạng đại học
- Triết lí giáo dục và khoa học giáo dục
- Từ Huy chương Fields 2010, nghĩ về xếp hạng đại học và chất lượng giáo dục
- Vì một phương án thi cử hữu hiệu hơn
- Xếp hạng đại học và chất lượng giáo dục
Tản mạn
- Âm nhạc
-
Đơn Dương
- Đi tìm gốc tích địa danh “Dran” (4)
- Đi tìm gốc tích địa danh “Dran” (3)
- Đi tìm gốc tích địa danh “Dran” (2)
- Đi tìm gốc tích địa danh “Dran” (1)
- Truyền thuyết con dê đi lạc
- Hồi ức cầu xe lửa Dran
- Dòng sông tuổi thơ
- Đơn Dương trong tôi (3)
- Đơn Dương trong tôi (2)
- Đơn Dương trong tôi (1)
- Xe buýt
- Tiếng chuông ngân
-
Bốn mùa mưa nắng
- Niềm tin cuộc sống
- Tản mạn nghề giáo (4)
- Tản mạn nghề giáo (3)
- Tản mạn nghề giáo (2)
- Tản mạn nghề giáo (1)
- Thư gửi vợ ngày 20/11
- “Gậy ông đập lưng ông” (3)
- Thôn quê và thành phố
- Câu chuyện Noel
- “Gậy ông đập lưng ông”
- Quán cơm bình dân... phong cách
- Thiền rửa chén
- Lời con trẻ
- Người lớn và những con số
- Cha, và con, và người nông dân
- Apocalyspe Now
- Trai năm thê bảy thiếp
- Bật sáng tương lai
- Thế giới lặng yên
- Con và cổ tích
- Thượng thọ
- Hai đứa bé ăn xin
- Chuyến xe ôm đường vòng
- Đà Lạt
- Nơi bình yên
- Đi và ngẫm
Trạm Mạng
Ngôn luận và văn chương
-
Văn chương
- Hoàng tử bé và những mối duyên lành (5)
- Hoàng tử bé và những mối duyên lành (4)
- Hoàng tử bé và những mối duyên lành (3)
- Hoàng tử bé và những mối duyên lành (2)
- Hoàng tử bé và những mối duyên lành (1)
-
Thơ
- Quy Nhơn đoản khúc
- Hoà ca
- Không đề
- Sắc vàng hoang dại cao nguyên
- Những khúc ngẫu hứng
- Mùa hè không về
- Tiễn bạn
- Nỗi đau trong lòng phố rỗng
- Đứng trước biển
- Du ca ngày cũ
- Gửi em - Hoa quỳ vàng
- Gửi cánh chim xa
- Giá em đừng đến
- Hai mươi lăm tuổi
- Hai mươi hai tuổi
- Hai mươi mùa mưa nắng
- Thơ viết cho em bên bờ Địa Trung Hải
- Với biển
- Những đứa con lưu lạc
- Lớp 12C của tôi
- Chị
- Cô bé gõ mì
- Người đàn ông bên cửa sổ
- Con đường đi tới
- Hoa ti gôn chiều Non Nước
-
Hoàng tử bé
- Lời tựa ấn bản “Le Petit Prince” năm 1999 của NXB Gallimard
- Hoàng tử bé (XXVII)
- Hoàng tử bé (XXVI)
- Hoàng tử bé (XXV)
- Hoàng tử bé (XXIV)
- Hoàng tử bé (XXIII)
- Hoàng tử bé (XXII)
- Hoàng tử bé (XXI)
- Hoàng tử bé (XX)
- Hoàng tử bé (XIX)
- Hoàng tử bé (XVIII)
- Hoàng tử bé (XVII)
- Hoàng tử bé (XVI)
- Hoàng tử bé (XV)
- Hoàng tử bé (XIV)
- Hoàng tử bé (XIII)
- Hoàng tử bé (XII)
- Hoàng tử bé (XI)
- Hoàng tử bé (X)
- Hoàng tử bé (IX)
- Hoàng tử bé (VIII)
- Hoàng tử bé (VII)
- Hoàng tử bé (VI)
- Hoàng tử bé (V)
- Hoàng tử bé (IV)
- Hoàng tử bé (III)
- Hoàng tử bé (II)
- Hoàng tử bé (I)
- Hoàng tử bé (Lời đề từ)
- Hoàng tử bé: Tác giả
- Hoàng tử bé: Lời giới thiệu
- Ngụ ngôn hiện đại
-
Ngụ ngôn Aesop
- Lão ông và Thần chết
- Hòn Núi đau đẻ
- Nhà Chiêm tinh
- Sư tử và Chuột
- Sói và Cò
- Bầy Sói và đàn Cừu
- Chó tham và Bò
- Lừa và Chó
- Sói, Cáo và Khỉ
- Kiến và Ve sầu
- Con Chó và cái Bóng
- Ngựa và Hươu
- Cáo và Cò
- Sói và Cừu non
- Hai người bạn và con Gấu
- Hai con Gà trống và chim Ưng
- Con Cáo và chùm Nho
- Bầy Ếch muốn có Vua
- Truyện ngắn
-
Hồi ức một nàng phù thuỷ
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (12)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (11)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (10)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (9)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (8)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (7)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (6)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (5)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (4)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (3)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (2)
- Hồi ức một nàng phù thuỷ (1)
- Đọc và nghĩ
- Xã hội
Trạm Mạng
- 2.000 bản sách "Hoàng tử bé" sẽ được tặng học sinh Lâm Đồng
- 2.000 cuốn sách “Hoàng tử bé” đến với học sinh Lâm Đồng
- Đọc sách cùng bạn: Bao giờ Hoàng Tử Bé trở lại
- Giao lưu với Tiến sĩ Nguyễn Tấn Đại - dịch giả của bộ sách “Hoàng Tử bé”
- Giao lưu, tọa đàm với dịch giả Nguyễn Tấn Đại và tác phẩm Hoàng tử bé
- Hành trình trở về nguyên sơ của ‘Hoàng tử bé’
- Hoàng Tử Bé và Hành tinh B612 dịch giả Nguyễn Tấn Đại
- Hoàng tử bé và hành tinh B612: Kết nối những tâm hồn ’từng là trẻ con’
- Lừa và bò (phần 1) | Văn nghệ | Báo điện tử Đại biểu nhân dân
- Lừa và bò (phần cuối) | Văn nghệ | Báo điện tử Đại biểu nhân dân
- Nghĩ về chính tả tiếng Việt qua cách viết -I hay -Y
- Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé tài trợ 2.000 bản sách cho các trường học tỉnh Lâm Đồng
- Tản mạn chuyện thuật ngữ dịch Covid-19
- Tọa đàm về dấu hai chấm