Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC2.2. Nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến
Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)
DC2.2. Nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến
Chuyên đề “DC2. Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến”
Thứ bảy 01/05/2021, của
Mục tiêu bài học
- Hiểu rõ các khái niệm chính về tài nguyên dạy học trực tuyến
- Nắm vững các nguyên lí thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến của Wiley
- Phân biệt được các chức năng xử lí thông tin của não bộ trong lí thuyết nhận thức học tập đa phương tiện
- Vận dụng thành thục các nguyên tắc thiết kế tài nguyên đa phương tiện của Mayer
Tài nguyên học tập chính
>> Bài giảng tóm tắt: Nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến
Bài giảng video DC2.2.1: Thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến: là gì?
Bài giảng video DC2.2.2&3: Thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến: như thế nào và tại sao?
Bài giảng video DC2.2.4&5: Thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến: bằng cách nào và hiệu quả ra sao?
Tài nguyên tham khảo bổ sung
- Tài liệu hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược nội dung dạy học trực tuyến của Ellen D. Wagner (2002):
- Chuyên khảo Mayer, R. E. (2009). Multimedia learning (Second edition). Cambridge University Press:
- >> Đọc chương 1. "The Promise of Multimedia Learning" (p. 3-27) để hiểu rõ hơn các vấn đề lí thuyết và nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến
<< Bài trước | Trang chính ToTeL | Trang chuyên đề DC2 | Bài sau >> |
---|