Nguyễn Tấn Đại

Cuộc đời là một chuyến viễn du bất tận...

Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC3.2. Phương pháp thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến

Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)

DC3.2. Phương pháp thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến

Chuyên đề “DC3. Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến”

Thứ sáu 07/05/2021, của Nguyễn Tấn Đại

 Mục tiêu bài học

  • Nắm vững các nguyên tắc thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến
  • Phân biệt được các kiểu diễn tiến kịch bản dạy học trực tuyến
  • Hiểu rõ các nguyên tắc tổ chức phối hợp các tài nguyên và hoạt động trong kịch bản dạy trong trực tuyến
  • Vận dụng được các nguyên tắc thiết kế kịch bản trong thực tiễn dạy học trực tuyến

 Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt: Phương pháp thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến

 Bài giảng video DC3.2.1: Kịch bản dạy học trực tuyến: Các nguyên tắc chung

>> Tự đánh giá DC3.2.1

 Bài giảng video DC3.2.2: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến tuần tự

>> Tự đánh giá DC3.2.2

 Bài giảng video DC3.2.3: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến song song

>> Tự đánh giá DC3.2.3

 Bài giảng video DC3.2.4: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến độc lập

>> Tự đánh giá DC3.2.4

 Bài giảng video DC3.2.5: Kịch bản dạy học trực tuyến: Tổ chức phối hợp

>> Tự đánh giá DC3.2.5

 Tài nguyên tham khảo bổ sung

Webinar của GS Alex Rayón Jerez (ĐH Deusto, Tây Ban Nha) về phương pháp tổ chức xen kẽ các hoạt động dạy học trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ trong bối cảnh đại dịch Covid-19, do Mạng lưới Đại học ASEAN (AUN) tổ chức ngày 24/04/2020:

 Thực hành

>> Mẫu thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến

>> Ví dụ kịch bản dạy học trực tuyến

<< Bài trước Trang chính ToTeL Trang chuyên đề DC3 Bài sau >>

Phản hồi về bài viết

Bạn là ai?
Bài viết của bạn

(Để bắt đầu một đoạn mới, bạn chỉ cần chừa hàng trống)