Nguyễn Tấn Đại

Cuộc đời là một chuyến viễn du bất tận...

Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > Chuyên đề “TUT. Hướng dẫn học tập trực tuyến”

Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)

Chuyên đề “TUT. Hướng dẫn học tập trực tuyến”

Chủ nhật 10/11/2024, của Nguyễn Tấn Đại

 GIỚI THIỆU CHUNG

Mục tiêu chuyên biệt

Kết thúc chuyên đề này, những kiến thức và kĩ năng lĩnh hội được sẽ giúp người học:

  • Biết cách phát biểu mục tiêu học tập theo đúng phương pháp;
  • Lựa chọn phương pháp sư phạm ứng với phong cách học tập của người học;
  • Xây dựng kịch bản tương tác nhóm trong một môn học;
  • Phân biệt được các nhân tố tham gia và cấu phần không gian trong một hệ thống dạy học trực tuyến.

Điều kiện tiên quyết

Để đạt được mục tiêu của chương trình một cách thuận lợi, người học cần có kinh nghiệm dạy học, đồng thời làm chủ các ứng dụng văn phòng và Internet.

Thời lượng thiết kế

Chuyên đề này được thiết kế gồm 4 chủ điểm với tổng cộng 8 giờ học.

Thời lượng bình quân: 2 giờ/chủ điểm.

 NỘI DUNG

Các nội dung trình bày ở đây đã được sử dụng trong khuôn khổ Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên tiếng Anh của Đại học Thái Nguyên, tháng 11-12/2021.

 Chủ điểm “OBJ. Xác định mục tiêu học tập trực tuyến”

Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt “OBJ. Xác định mục tiêu học tập trực tuyến”


Bài giảng video OBJ.1: Vai trò của mục tiêu học tập trong dạy học trực tuyến


Bài giảng video OBJ.2: Xác định mục tiêu học tập theo tháp năng lực nhận thức Bloom


Bài giảng video OBJ.3: Phương pháp phát biểu mục tiêu học tập


Bài giảng video OBJ.4: Kết hợp mục tiêu học tập theo các bậc tư duy sáng tạo


 Chủ điểm “STY. Phong cách học tập và phong cách sư phạm trong dạy học trực tuyến”

Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt “STY. Phong cách học tập và phong cách sư phạm trong dạy học trực tuyến”


Bài giảng video STY.1: Vấn đề phong cách học tập trong lịch sử ứng dụng công nghệ giáo dục


Bài giảng video STY.2: Vai trò của phong cách học tập trong dạy học trực tuyến


Bài giảng video STY.3: Thuyết kiến tạo (constructivism)


Bài giảng video STY.4: Thuyết kiến tạo xã hội (socio-constructivism)


Bài giảng video STY.5: Lựa chọn phương pháp sư phạm theo phong cách học tập


 Chủ điểm “INT. Tương tác xã hội và phối hợp nhóm trong dạy học trực tuyến”

Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt “INT. Tương tác xã hội và phối hợp nhóm trong dạy học trực tuyến”


Bài giảng video INT.1: Năng lực học tập và bối cảnh sư phạm


Bài giảng video INT.2: Thuyết kết nối (connectivism)


Bài giảng video INT.3: Tương thuộc xã hội và trí tuệ tập thể


Bài giảng video INT.4: Tính chất hoạt động tương tác nhóm


Bài giảng video INT.5: Phương pháp lập nhóm trong dạy học trực tuyến


Bài giảng video INT.6: Một số loại kịch bản tương tác nhóm

 Chủ điểm “TEC. Hệ thống kĩ thuật dạy học trực tuyến”

Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt “TEC. Hệ thống kĩ thuật dạy học trực tuyến”


Bài giảng video TEC.1: Thuyết hoạt động (theory of activity)


Bài giảng video TEC.2: Các nhân tố tham gia một hệ thống học tập từ xa


Bài giảng video TEC.3: Cấu phần không gian và phân loại các hệ thống kĩ thuật dạy học trực tuyến

Phản hồi về bài viết

Bạn là ai?
Bài viết của bạn

(Để bắt đầu một đoạn mới, bạn chỉ cần chừa hàng trống)