Nguyễn Tấn Đại

Cuộc đời là một chuyến viễn du bất tận...

Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC4.1. Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến

Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)

DC4.1. Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến

Chuyên đề “DC4. Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến”

Thứ bảy 08/05/2021, của Nguyễn Tấn Đại

 Mục tiêu bài học

  • Hiểu rõ vai trò của mục tiêu học tập
  • Hiểu rõ tính chất của tháp năng lực nhận thức nguyên bản của Benjamin Bloom (1956) và những điểm thay đổi trong phiên bản cải tiến (2001)
  • Nắm vững nguyên tắc phát biểu mục tiêu hành vi của Robert Mager (1962)
  • Nắm vững nguyên tắc phát biểu mục tiêu nhận thức của Norman E. Gronlund (1969)
  • Vận dụng được các nguyên tắc phát biểu mục tiêu học tập trong thực tiễn dạy học trực tuyến

 Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt: Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến

 Bài giảng video DC4.1.1: Mục tiêu giảng dạy và mục tiêu học tập

>> Tự đánh giá DC4.1.1

 Bài giảng video DC4.1.2: Tháp năng lực nhận thức Bloom

>> Tự đánh giá DC4.1.2

 Bài giảng video DC4.1.3: Phát biểu mục tiêu hành vi

>> Tự đánh giá DC4.1.3

 Bài giảng video DC4.1.4: Phát biểu mục tiêu nhận thức

>> Tự đánh giá DC4.1.4

 Tài nguyên tham khảo bổ sung

<< Bài trước Trang chính ToTeL Trang chuyên đề DC4 Bài sau >>

Phản hồi về bài viết

Bạn là ai?
Bài viết của bạn

(Để bắt đầu một đoạn mới, bạn chỉ cần chừa hàng trống)