Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC4.1. Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến
Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)
DC4.1. Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến
Chuyên đề “DC4. Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến”
Thứ bảy 08/05/2021, của
Mục tiêu bài học
- Hiểu rõ vai trò của mục tiêu học tập
- Hiểu rõ tính chất của tháp năng lực nhận thức nguyên bản của Benjamin Bloom (1956) và những điểm thay đổi trong phiên bản cải tiến (2001)
- Nắm vững nguyên tắc phát biểu mục tiêu hành vi của Robert Mager (1962)
- Nắm vững nguyên tắc phát biểu mục tiêu nhận thức của Norman E. Gronlund (1969)
- Vận dụng được các nguyên tắc phát biểu mục tiêu học tập trong thực tiễn dạy học trực tuyến
Tài nguyên học tập chính
>> Bài giảng tóm tắt: Phương pháp xác định và phát biểu mục tiêu học tập trực tuyến
Bài giảng video DC4.1.1: Mục tiêu giảng dạy và mục tiêu học tập
Bài giảng video DC4.1.2: Tháp năng lực nhận thức Bloom
Bài giảng video DC4.1.3: Phát biểu mục tiêu hành vi
Bài giảng video DC4.1.4: Phát biểu mục tiêu nhận thức
Tài nguyên tham khảo bổ sung
- Chuyên khảo về phương pháp và công cụ thiết kế hoạt động dạy học của Information Resources Management Association (2011):
<< Bài trước | Trang chính ToTeL | Trang chuyên đề DC4 | Bài sau >> |
---|