Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC3.4. Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học trực tuyến
Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)
DC3.4. Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học trực tuyến
Chuyên đề “DC3. Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến”
Thứ sáu 07/05/2021, của
Mục lục
- Mục tiêu bài học
- Tài nguyên học tập chính
- Bài giảng video DC3.4.1: Hoạt động phối hợp (...)
- Bài giảng video DC3.4.2: Hoạt động dạy học (...)
- Bài giảng video DC3.4.3: Hoạt động dạy học (...)
- Bài giảng video DC3.4.4: Hoạt động dạy học (...)
- Bài giảng video DC3.4.5: Hoạt động dạy học (...)
- Tài nguyên tham khảo bổ sung
- Thực hành
Mục tiêu bài học
- Phân biệt được các cách tiếp cận liên quan đến các hoạt động học tập nhóm trong dạy học trực tuyến
- Hiểu rõ nguyên tắc tổ chức nhóm bạn cùng học
- Hiểu rõ nguyên tắc tổ chức phối hợp nhóm có hướng dẫn
- Nắm vững các nguyên tắc tổ chức dạy học theo tình huống có vấn đề (problem-based learning - PBL)
- Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học theo tình huống có vấn đề trong thực tiễn dạy học trực tuyến
Tài nguyên học tập chính
>> Bài giảng tóm tắt: Tổ chức hoạt động phối hợp nhóm trong dạy học trực tuyến
Bài giảng video DC3.4.1: Hoạt động phối hợp nhóm trong dạy học trực tuyến: Cách tiếp cận và phương pháp
Bài giảng video DC3.4.2: Hoạt động dạy học trực tuyến: Nhóm bạn cùng học
Bài giảng video DC3.4.3: Hoạt động dạy học trực tuyến: Phối hợp nhóm có hướng dẫn
Bài giảng video DC3.4.4: Hoạt động dạy học trực tuyến: Học tập giải quyết vấn đề (1)
Bài giảng video DC3.4.5: Hoạt động dạy học trực tuyến: Học tập giải quyết vấn đề (2)
Tài nguyên tham khảo bổ sung
- Báo cáo chuyên đề của Savery & Duffy (2001), Indiana University, về phương pháp dạy học theo tình huống có vấn đề và nền tảng thuyết kiến tạo (constructivism) của phương pháp này:
Thực hành
<< Bài trước | Trang chính ToTeL | Trang chuyên đề DC3 | Bài sau >> |
---|