Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC2.1. Tài nguyên giáo dục mở (OER) và dạy học trực tuyến
Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)
DC2.1. Tài nguyên giáo dục mở (OER) và dạy học trực tuyến
Chuyên đề “DC2. Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến”
Thứ sáu 30/04/2021, của
Mục tiêu bài học
- Hiểu rõ các đặc trưng của tài nguyên giáo dục mở (OER)
- Phân biệt được các loại giấy phép mở phổ biến hiện có
- Hiểu được đặc điểm chính của một số chuẩn đặc tả tài nguyên giáo dục phổ biến
- Biết tìm kiếm các tài nguyên giáo dục mở theo các tiêu chí chọn lọc nâng cao
Tài nguyên học tập chính
>> Bài giảng tóm tắt: Tài nguyên giáo dục mở (OER) và dạy học trực tuyến
Bài giảng video DC2.1.1&2: Tài nguyên giáo dục mở (OER): là gì và tại sao?
Bài giảng video DC2.1.3: Tài nguyên giáo dục mở (OER): như thế nào?
Bài giảng video DC2.1.4: Tài nguyên giáo dục mở (OER): bằng cách nào?
Bài giảng video DC2.1.5: Tài nguyên giáo dục mở (OER): tìm kiếm ra sao?
- BÀI HỌC MỞ RỘNG: >> Chiến lược tìm kiếm tài liệu khoa học
Tài nguyên tham khảo bổ sung
- Bài viết của tác giả Caitlin McGrath về những ưu điểm và nhược điểm của e-learning, đăng trên blog Knowledge Direct của tổ chức tư vấn Digitec interactive:
- Tài liệu hướng dẫn cơ bản về tài nguyên giáo dục mở (OER) do UNESCO và Commonwealth of Learning (C.O.L) xuất bản năm 2015:
<< Bài trước | Trang chính ToTeL | Trang chuyên đề DC2 | Bài sau >> |
---|