Nguyễn Tấn Đại

Cuộc đời là một chuyến viễn du bất tận...

Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC2.5. Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến

Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)

DC2.5. Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến

Chuyên đề “DC2. Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến”

Thứ bảy 01/05/2021, của Nguyễn Tấn Đại

 Mục tiêu bài học

  • Phân biệt được các loại học liệu đa phương tiện
  • Hiểu rõ vai trò của tài nguyên học liệu đa phương tiện trong dạy học trực tuyến
  • Hiểu rõ tương quan giữa các hoạt động học tập bằng học liệu đa phương tiện với mức độ ghi nhớ và năng lực nhận thức của người học
  • Biết sử dụng các chức năng cơ bản của một số công cụ nghe nhìn miễn phí
  • Vận dụng thành thục các chức năng tích hợp tài nguyên nghe nhìn trong một khoá học trực tuyến trên Moodle

 Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt: Nguyên tắc thiết kế tài nguyên dạy học trực tuyến

 Bài giảng video DC2.5.1&2: Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến: là gì và tại sao?

>> Tự đánh giá DC2.5.1&2

 Bài giảng video DC2.5.3: Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến: như thế nào?

>> Tự đánh giá DC2.5.3

 Bài giảng video DC2.5.4: Sử dụng tài nguyên đa phương tiện trong dạy học trực tuyến: bằng cách nào?

>> Tự đánh giá DC2.5.4

 Thực hành


  • Video hướng dẫn kĩ thuật tạo video bài giảng từ PowerPoint của Kevin Stratvert, một chuyên gia công nghệ có 14 năm kinh nghiệm làm việc cho Microsoft:


  • Video hướng dẫn kĩ thuật ghi hình bài giảng PowerPoint bằng OBS của Andrew Wall, một chuyên gia công nghệ với hơn 15 năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện truyền hình trực tiếp trực tuyến:
<< Bài trước Trang chính ToTeL Trang chuyên đề DC2 Bài sau >>

Phản hồi về bài viết

Bạn là ai?
Bài viết của bạn

(Để bắt đầu một đoạn mới, bạn chỉ cần chừa hàng trống)