Nguyễn Tấn Đại

Cuộc đời là một chuyến viễn du bất tận...

Trang chủ > Khoa học và giáo dục > Dạy học trực tuyến từ A đến Z > DC3.1. Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến

Chương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (ToTeL)

DC3.1. Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến

Chuyên đề “DC3. Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến”

Thứ sáu 07/05/2021, của Nguyễn Tấn Đại

 Mục tiêu bài học

  • Hiểu rõ lịch sử ứng dụng công nghệ trong giáo dục
  • Nắm vững các đặc trưng của phương thức dạy học trực tuyến
  • Hiểu rõ mô hình tam giác sư phạm của Jean Houssaye
  • Hiểu rõ mô hình tháp năng lực nhận thức của Benjamin Bloom
  • Hiểu rõ mô hình tháp kinh nghiệm học tập của Edgar Dale
  • Hiểu rõ mô hình vùng phát triển nhận thức lân cận của Lev Vygotsky
  • Nắm vững các nguyên tắc của phương pháp dạy học theo tình huống có vấn đề

 Tài nguyên học tập chính

>> Bài giảng tóm tắt: Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến

 Bài giảng video DC3.1.1: Lịch sử công nghệ giáo dục và đặc trưng dạy học trực tuyến

>> Tự đánh giá DC3.1.1

 Bài giảng video DC3.1.2: Tam giác sư phạm của Jean Houssaye

>> Tự đánh giá DC3.1.2

 Bài giảng video DC3.1.3: Tháp năng lực nhận thức của Benjamin Bloom

>> Tự đánh giá DC3.1.3

 Bài giảng video DC3.1.4: Tháp kinh nghiệm học tập của Edgar Dale

>> Tự đánh giá DC3.1.4

 Bài giảng video DC3.1.5: Vùng phát triển nhận thức lân cận của Lev Vygotsky

>> Tự đánh giá DC3.1.5

 Bài giảng video DC3.1.6: Dạy học giải quyết vấn đề

>> Tự đánh giá DC3.1.6

 Tài nguyên tham khảo bổ sung

<< Bài trước Trang chính ToTeL Trang chuyên đề DC3 Bài sau >>

Phản hồi về bài viết

Bạn là ai?
Bài viết của bạn

(Để bắt đầu một đoạn mới, bạn chỉ cần chừa hàng trống)