Phương pháp phát biểu hành vi nhận thức theo Gronlund
Câu hỏi nhiều lựa chọn hoặc trả lời ngắn.
Nhấn lên câu trả lời đúng hoặc nhập câu trả lời đúng trong ô trống.
Một mục tiêu học tập tổng quát cần được cụ thể hoá thành nhiều mục tiêu học tập chuyên biệt để có cách thức đánh giá một cách hiệu quả.
Đúng
Sai
Để đảm bảo công bằng và chính xác, mọi người học đều phải được đánh giá theo cùng lộ trình nhằm đạt được mục tiêu đầu ra một cách đồng bộ.
Đúng
Sai
Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, môn học "Phát triển dự án phần mềm", phát biểu mục tiêu như bên dưới là đạt hay không đạt theo phương pháp của Gronlund? "- Kiến thức: sinh viên nắm được kiến thức về phát triển dự án phần mềm: phân tích hiểu rõ yêu cầu khách hàng để phát triển dự án; đánh giá, phân tích, lựa chọn dự án để triển khai cũng như áp dụng các tiêu chuẩn để phát triển, kiểm tra, tích hợp sản phẩm, tài liệu về quản lý chất lượng sản phẩm phần mềm, tài liệu bàn giao cho khách hàng. - Kỹ năng, năng lực: Sau khi học xong học phần này, sinh viên có khả năng phân tích, đánh giá, quản lý, triển khai một dự án phần mềm."
Đạt
Không đạt
Trong môn học "Thống kê ứng dụng", yếu tố nào trong phát biểu mục tiêu học tập sau tôn trọng đúng các nguyên tắc của Gronlund? "- Hiểu và vận dụng được phép thử ngẫu nhiên, mối quan hệ giữa các biến cố, và các công thức tính xác suất. - Nắm được các hàm phân phối của biến ngẫu nhiên, phân tích tính toán được các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên; hiểu được các phân phối xác suất thường gặp và ứng dụng. - Mô tả được dữ liệu thống kê, tính toán được các thống kê mẫu của mẫu dữ liệu, hiểu được các phân phối của thống kê mẫu. - Ước lượng được cho các tham số thống kê; lập được, tính toán và đưa ra kết luận cho các bài toán kiểm định giả thuyết thống kê. - Xây dựng được hàm hồi quy tuyến tính đơn, phân tích tính toán được hệ số tương quan giữa các bộ dữ liệu. - Ứng dụng được kiến thức môn học: làm nền tảng cho các môn học chuyên ngành, trong thực tiễn, nhất là trong công nghệ thông tin. - Hiểu và vận dụng được phép thử ngẫu nhiên, mối quan hệ giữa các biến cố, và các công thức tính xác suất. - Nắm được các hàm phân phối của biến ngẫu nhiên, phân tích tính toán được các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên; hiểu được các phân phối xác suất thường gặp và ứng dụng. - Mô tả được dữ liệu thống kê, tính toán được các thống kê mẫu của mẫu dữ liệu, hiểu được các phân phối của thống kê mẫu. - Ước lượng được cho các tham số thống kê; lập được, tính toán và đưa ra kết luận cho các bài toán kiểm định giả thuyết thống kê. - Ứng dụng được kiến thức môn học: làm nền tảng cho các môn học chuyên ngành, trong thực tiễn, nhất là trong kỹ thuật."
Sử dụng động từ hành vi thể hiện năng lực nhận thức
Phát triển mỗi mục tiêu tổng quát thành nhiều mục tiêu chuyên biệt liên quan
Không đưa nhiều cấp độ năng lực nhận thức vào cùng một mục tiêu
Các mục tiêu chuyên biệt cho phép đo lường nhiều khía cạnh khác nhau của một mục tiêu tổng quát