Hành vi nhận thức theo mô hình Bloom
Câu hỏi nhiều lựa chọn hoặc trả lời ngắn.
Nhấn lên câu trả lời đúng hoặc nhập câu trả lời đúng trong ô trống.
Động từ nào sau đây là hành vi thể hiện năng lực nhận thức ở bậc "Nhớ" (Remember)?
- Nhận diện
- Hình thành
- Phát triển
- Kích thích
Động từ nào sau đây KHÔNG phải là hành vi nhận thức ở bậc "Hiểu" (Understand)?
- Tóm lược
- Diễn giải
- Suy luận
- Định vị
Hành vi nào sau đây thể hiện năng lực nhận thức ở bậc "Vận dụng" (Apply)?
- Cho ví dụ
- Minh hoạ
- Triển khai
- Định nghĩa
Năng lực nhận thức nào sau đây KHÔNG thuộc bậc "Phân tích" (Analyze)?
- Phân biệt
- Tổ chức
- Định tính
- Giải thích
Khẳng định nào sau đây là SAI?
- Kiểm tra tính xác thực của một thông tin là hành vi nhận thức thể hiện năng lực đánh giá của người học.
- Năng lực đánh giá biểu hiện thông qua khả năng đưa ra lời phán xét dựa trên một hệ thống tiêu chí và chuẩn mực chặt chẽ.
- Năng lực "Create" trong mô hình Bloom cải tiến đòi hỏi người học phải có khả năng đổi mới sáng tạo để tạo ra các sản phẩm hoàn toàn mới mẻ.
- Năng lực "Tạo tác" (Create) biểu hiện qua các khả năng khái quát hoá (generating, hoạch định (planning), sản xuất (producing).