12 nguyên tắc thiết kế tài nguyên đa phương tiện của Mayer
Ô chữ
Điền kín ô chữ, sau đó nhấn nút "Kiểm tra" để xem kết quả. Nếu không đoán ra, bạn có thể nhấn nút "Trợ giúp" để xem một chữ kế tiếp. Nhấn lên số của mỗi dòng hay cột để xem lời giải thích cho dòng/cột đó.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu bố trí các yếu tố văn bản, hình ảnh và âm thanh xuất hiện đồng thời để tăng hiệu quả truyền đạt?
6.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu phân phối tài nguyên học liệu theo từng phần nhỏ, lần lượt theo tiến độ học tập?
7.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) cho thấy các bài giảng đa phương tiện kèm hình ảnh người giảng bài có ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả tiếp thu của người học?
9.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu tránh lặp lại cùng thông tin ở cả hai kênh nghe và nhìn?
10.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu phân bố hài hoà các thành phần thông tin chuyển tiếp qua các kênh nghe và nhìn?
12.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu loại bỏ bớt các thông tin thừa trong tài nguyên dạy học trực tuyến nhằm làm tăng hiệu quả tiếp nhận của người học?
Cột dọc:
1.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) cho thấy phong cách trình bày, diễn thuyết trong tài nguyên học tập đa phương tiện có ảnh hưởng đến chất lượng tiếp thu của người học?
2.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu bố trí các thành phần văn bản và hình ảnh gần nhau trong tài nguyên dạy học trực tuyến để tăng hiệu quả truyền đạt?
3.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu cần xác định rõ các yêu cầu tiên quyết để sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả nhất?
4.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu đa dạng hoá các thể loại thông tin, kết hợp hài hoà các yếu tố văn bản, hình ảnh và âm thanh trong tài nguyên dạy học trực tuyến?
8.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) yêu cầu tạo ra các dấu hiệu gây sự chú ý đối với những thông tin, nội dung quan trọng trong tài nguyên dạy học trực tuyến?
11.
Nguyên tắc nào (tên tiếng Anh) cho thấy âm điệu diễn thuyết trong tài nguyên đa phương tiện có ảnh hưởng đến sự tiếp thu của người học?