Vì sao cách dạy học trực tuyến như đang thấy phổ biến ở nhiều trường học gặp nhiều vấn đề trở ngại, chưa đạt được hiệu quả như mong muốn? Liêu có những yếu tố quan trọng nào đã bị bỏ qua khi triển khai dạy học trực tuyến đã dẫn đến tình trạng này? Có những nguyên tắc gì khi áp dụng phương thức dạy học trực tuyến trong giáo dục? Đó là những vấn đề sẽ được đề cập trong đoạn phim này.
Trang chủ > Từ khoá > e-learning > đào tạo trực tuyến
đào tạo trực tuyến
Bài viết
-
Dẫn nhập về phương pháp tiếp cận e-learning
20, tháng tư 2020, của Nguyễn Tấn Đại -
DC3.1. Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến
7, tháng năm 2021, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến.
Chuyên đề “Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến” (ToTeL-DC3).
Chủ điểm 1: “Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến”. -
Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến
29, tháng năm 2020, của Nguyễn Tấn ĐạiKiểm tra đánh giá có vị trí nào trong quy trình dạy học? Kiểm tra đánh giá có những chức năng gì? Có những hình thức đánh giá nào? Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến khác biệt thế nào so với dạy học truyền thống? Trắc nghiệm khách quan và kiểm tra tự luận cách nào tốt hơn? Những phương pháp đánh giá nào có hiệu quả cao trong dạy học trực tuyến?...
-
Thiết kế kịch bản tổ chức dạy học trực tuyến
19, tháng năm 2020, của Nguyễn Tấn ĐạiVới các nguyên tắc và phương pháp dạy học trực tuyến đã tìm hiểu qua các bài trước, ở đây chúng ta sẽ đặt thêm một câu hỏi: có những kịch bản tổ chức dạy học trực tuyến nào? Tại sao lại gọi là kịch bản? Có những loại diễn tiến nào trong kịch bản sư phạm? Những thành phần cấu tạo nên kịch bản sư phạm là gì? Kịch bản dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học truyền thống như thế nào?...
-
Chuyên đề “QAeL. Bảo đảm chất lượng trong dạy học trực tuyến”
10 tháng mười một, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo giảng viên về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến (TTeL)
Chuyên đề “Bảo đảm chất lượng trong dạy học trực tuyến” (QAeL)