Khi so sánh hai ấn bản phát hành tại Hoa Kì năm 1943 và ấn bản sau đó tại Pháp năm 1945, chúng tôi đã nhận thấy nhiều điểm khác biệt tế nhị trong cách tái hiện các bức vẽ của Saint-Exupéry. Một sự khác biệt khó có thể giải thích được chỉ với nguyên nhân liều lượng mực in hay kĩ thuật ấn loát. Nhà thiên văn nhìn cái gì qua chiếc ống nhòm của mình? Một ngôi sao, thật không may lại biến mất trong ấn bản tại Pháp. [...] Ngoài ra, số lần mặt trời lặn đã thay đổi kể từ các lần tái bản những năm 1950.
Những bài mới nhất
-
Lời tựa ấn bản “Le Petit Prince” năm 1999 của NXB Gallimard
12/03/2022, của Nguyễn Tấn Đại -
Hoàng tử bé và những mối duyên lành (2)
27/02/2022, của Nguyễn Tấn ĐạiTrong đêm 30 rạng sáng 31 tháng 12, khi bay ngang qua vùng trời giáp ranh giữa Lybia và Ai Cập, ông lái máy bay hạ thấp xuống dưới nhằm tránh một vùng mây lớn, và tai nạn đã xảy ra [...] Suốt ba ngày vật vã lê chân vô định giữa muôn trùng cát, có những lúc chỉ thấy toàn ảo ảnh, tưởng đã chết đi sống lại, cuối cùng may mắn có một đoàn du mục đi ngang. Giữa chói chang sa mạc cổ họng cháy khô, một tiếng kêu cũng không buông ra nổi, bóng người du mục nghèo khó hiện ra trước mắt hai nạn nhân giống như là “đức chúa trời đầy quyền năng ban trao nước uống”, một thức uống nhiệm màu mang sự sống trở về từ bên bờ cõi chết.
-
Hoàng tử bé và những mối duyên lành (1)
13/02/2022, của Nguyễn Tấn ĐạiCâu hỏi đầu tiên hội đồng đặt ra là dạy tác phẩm này ở lớp 6 có quá sức học sinh hay không, vì trong mắt các thành viên hội đồng tác phẩm này rất khó hiểu. Hơn nữa, tại sao không chọn bản dịch của một dịch giả tên tuổi hoặc đang phổ biến như Bùi Giáng, Nguyễn Thành Long, Vĩnh Lạc, Châu Diên, Trác Phong… mà lại là bản dịch của một người không tên tuổi đã ngưng phát hành từ lâu.
-
Biên soạn tài nguyên dạy học trực tuyến các môn thực hành và hành vi
30/07/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiHướng dẫn các nguyên tắc và cách thức chuyển thể các tài nguyên phục vụ dạy học trực tuyến đối với các môn học thực hành thí nghiệm, thao tác máy móc kĩ thuật, hành vi ứng xử, thể dục thể thao và ngôn ngữ.
-
Ubuntu
15/06/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiMột nhà khoa học người Mĩ sang châu Phi làm nghiên cứu... Một hôm, ông mua một giỏ đầy bánh kẹo và đồ ăn ngon lành rồi gọi đám trẻ con trong làng lại và tổ chức một cuộc thi. Ông vẽ một vạch ngang trên đất, đặt giỏ quà dưới một gốc cây cách đó 200 mét, rồi treo giải thưởng là toàn bộ quà bánh cho ai chạy về đích trước tiên...
-
6 bước thiết kế khoá học trực tuyến trên Moodle
14/05/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiHướng dẫn 6 bước thực hành biên soạn và thiết kế khoá học trực tuyến trên Moodle
-
DC5.5. Một số phần mềm ứng dụng thiết kế nội dung dạy học trực tuyến chuẩn hoá
14/05/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến.
Chuyên đề “Thiết kế khoá học trực tuyến chuẩn hoá” (ToTeL-DC5).
Chủ điểm 5: “Một số phần mềm ứng dụng thiết kế nội dung dạy học trực tuyến chuẩn hoá”. -
DC5.4. Quản trị, sao lưu, phục hồi khoá học trực tuyến trên LMS
14/05/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến.
Chuyên đề “Thiết kế khoá học trực tuyến chuẩn hoá” (ToTeL-DC5).
Chủ điểm 4: “Quản trị, sao lưu, phục hồi khoá học trực tuyến trên LMS”. -
DC5.3. Thiết kế xâu chuỗi các hoạt động học tập trên LMS
14/05/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến.
Chuyên đề “Thiết kế khoá học trực tuyến chuẩn hoá” (ToTeL-DC5).
Chủ điểm 3: “Thiết kế xâu chuỗi các hoạt động học tập trên LMS”. -
DC5.2. Các bộ tiêu chuẩn chất lượng dạy học trực tuyến phổ biến trên thế giới
14/05/2021, của Nguyễn Tấn ĐạiChương trình đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến.
Chuyên đề “Thiết kế khoá học trực tuyến chuẩn hoá” (ToTeL-DC5).
Chủ điểm 2: “Các bộ tiêu chuẩn chất lượng dạy học trực tuyến phổ biến trên thế giới”.
Lời bình mới nhất