Nhấn lên câu trả lời đúng hoặc nhập câu trả lời đúng trong ô trống.
Cách làm nào say đây đáp ứng tốt nhất yêu cầu đảm bảo thực hiện cả lượng giá tiến trình và lượng giá tổng kết trong dạy học trực tuyến?
Làm bài tập tự luận sau mỗi chương, chấm theo thang điểm 10. Đạt điểm từ 5 trở lên được làm bài thi cuối kì theo cùng thang điểm và điều kiện đạt.
Làm bài tập trắc nghiệm trực tuyến nhiều lần sau mỗi chương. Đạt trung bình cộng tất cả các bài từ 50 % trở lên được làm bài thi cuối kì theo thang điểm 10, với mức đạt từ 5 trở lên.
Làm bài tập trắc nghiệm trực tuyến sau mỗi chương, kết quả tính thành điểm khuyến khích (tối đa 20 % tổng điểm). Tổ chức bài tập nhóm có đánh giá chéo theo thang điểm giáo viên lập sẵn, chiếm 30 % tổng điểm). Tổ chức thi cuối kì tập trung (chiếm 50 % tổng điểm).
Điểm danh các buổi học trực tuyến đồng bộ thay thế các buổi học tập trung (20 % tổng điểm). Tổ chức thi giữa kì trực tuyến giám sát qua camera (30 % tổng điểm). Tổ chức thi cuối kì tập trung (50 % tổng điểm).
Ngoài nhịp điệu tiêu chuẩn 1 lần/tuần, các bài tập lượng giá tiến trình cần phải có yếu tố gì để đáp ứng yêu cầu chất lượng?
Tiêu chí nào yêu cầu bài lượng giá tổng kết phải tương hợp với mục tiêu học tập?
Một môn học có cơ cấu điểm gồm: trắc nghiệm tiến trình 10 %; thi giữa kì 30 %; thi cuối kì 60 %. Do tình hình dịch bệnh ở nửa sau học kì, bài thi cuối kì không thể tổ chức tập trung, phải chuyển sang hình thức lượng giá tổng kết trực tuyến. Cách làm nào sau đây đáp ứng tốt nhất các tiêu chí công bằng và tin cậy?
Tổ chức thi tự luận theo giờ cố định như buổi thi tập trung, nộp bài trên LMS. Yêu cầu người học bật toàn bộ camera. Bố trí giám thị theo dõi quá trình làm bài qua camera. Giáo viên chấm bài và công bố điểm trên LMS.
Thiết kế đề thi trắc nghiệm có giới hạn thời gian trên LMS. Tổ chức thi theo giờ cố định như buổi thi tập trung. Yêu cầu người học bật toàn bộ camera. Bố trí giám thị theo dõi quá trình làm bài qua camera. Sau khi hết giờ làm bài, hệ thống tự đóng và lưu điểm.
Thiết kế đề thi trắc nghiệm có giới hạn thời gian trên LMS. Người học có tối đa một tuần lễ để thực hiện bài thi. Kết quả làm bài được tự động lưu trên hệ thống.
Chuyển bài thi cuối kì thành hai giai đoạn: 1) bài tập lập sơ đồ tư duy theo nhóm, chiếm 30 % tổng điểm; 2) phát triển sơ đồ tư duy nhóm thành tiểu luận cá nhân, chiếm 30 % tổng điểm. Tổ chức các buổi bảo vệ sản phẩm nhóm và tiểu luận cá nhân qua hệ thống hội thoại trực tuyến.