Nhấn lên câu trả lời đúng hoặc nhập câu trả lời đúng trong ô trống.
Tác dụng duy nhất của các bài kiểm tra lượng giá chẩn đoán là giúp xác định người học có đủ khả năng để học tốt môn học hay không.
Đúng
Sai
Cách làm nào sau đây KHÔNG thuộc kiểu lượng giá tiến trình?
Giáo viên giao bài tập cho người học tự làm trong buổi học tuần trước, và cung cấp lời giải trong buổi học tuần sau.
Giáo viên giao bài tập cho người học làm ở nhà trong buổi học tuần trước, và hướng dẫn người học chấm bài chéo lẫn nhau trong buổi học tuần sau.
Giáo viên giao đề tài tiểu luận cho người học làm ở nhà và nộp lại vào giữa học kì, rồi chấm bài dần đến cuối học kì công bố kết quả.
Giáo viên thiết kế bài tập trắc nghiệm tương tác, cung cấp cho người học tự kiểm tra ngay sau mỗi bài học.
Cách tính điểm nào sau đây KHÔNG thuộc kiểu lượng giá tổng kết?
Cho làm bài kiểm tra cuối môn học theo thang điểm 10, và công nhận những bài nào từ 5 điểm trở lên là đạt yêu cầu.
Cho làm bài kiểm tra cuối môn học theo thang điểm 10, và lập biểu đồ phổ điểm để xác định người học thuộc nhóm 25 % giỏi nhất, 50 % trung bình hay 25 % yếu nhất.
Cho làm các bài kiểm tra đầu môn học và cuối môn học theo thang điểm 10, rồi tính toán mức tiến bộ tương đối giữa đầu ra so với đầu vào.
Cho làm các bài kiểm tra định kì sau khi kết thúc một phần nội dung môn học theo thang điểm 10, và khi đạt từ 5 trở lên thì được làm bài kiểm tra kết thúc môn học với cùng thang điểm và điều kiện đạt.
Khẳng định nào sau đây là SAI so với tác dụng định hướng của các loại bài kiểm tra?
Khi kiểm tra đầu vào, người học đạt hoàn toàn sẽ được định hướng sang học phần khác.
Khi kiểm tra điều kiện tiên quyết, người học không đạt yêu cầu tối thiểu sẽ được định hướng đến học phần bổ khuyết.
Bài kiểm tra điều kiện tiên quyết được thực hiện trước, bài kiểm tra đầu vào được thực hiện sau.
Khi kiểm tra đầu ra, người học không đạt có thể học lại từ đầu hoặc học lại phần nào chưa đạt.