Các nhóm phương pháp dạy học trực tuyến
Câu hỏi nhiều lựa chọn hoặc trả lời ngắn.
Nhấn lên câu trả lời đúng hoặc nhập câu trả lời đúng trong ô trống.
Trong các cách dạy học sau đây, cách nào có mức tác động RẤT CAO?
- Thiết kế bài tập trắc nghiệm sau mỗi bài học, mỗi câu đều có gán sẵn điểm và lời nhận xét cho từng phương án đúng sai.
- Nêu rõ các mục tiêu học tập và tiêu chí đạt yêu cầu đầu ra ngay từ đầu môn học.
- Biệt hoá phương pháp hướng dẫn theo từng người học và đặt nhiều câu hỏi gợi mở dẫn dắt trong quá trình học tập.
- Rèn luyện các kĩ năng học tập thông qua các ví dụ giải quyết vấn đề được xây dựng sẵn.
Trong các nhóm phương pháp sau đây, nhóm nào KHÔNG có mức tác động đáng kể?
- Dành hẳn một hoặc hai buổi học đồng bộ (tập trung hoặc trực tuyến) để hướng dẫn người học làm bài tập.
- Cho người học có trình độ khá giỏi hướng dẫn người học có trình độ trung bình và yếu.
- Tổ chức diễn đàn thảo luận và khuyến khích người học trao đổi tự do về các nội dung môn học.
- Cung cấp sơ đồ tư duy tóm tắt các nội dung chính sau mỗi chương/phần của môn học.
Đâu KHÔNG phải là tiêu chí đánh giá mức độ phù hợp của một phương pháp dạy học trực tuyến?
- Khả năng học tập chủ động
- Khả năng phối hợp nhóm
- Khả năng làm việc không đồng bộ
- Khả năng kiểm soát người học từ xa